Dai-ichi Life vươn lên mạnh mẽ trong thách thức

15/09/2021

Chia sẻ bài viết:

Vượt qua những thách thức khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, Tập đoàn Dai-ichi Life vừa kỷ niệm 119 năm thành lập (15/9/1902 – 15/9/2021) với những thành quả kinh doanh ấn tượng. Dựa trên triết lý kinh doanh “Thinking People First - Tất cả vì con người”, Dai-ichi Life, thương hiệu bảo hiểm nhân thọ (BHNT) hàng đầu đến từ Nhật Bản, tiếp tục giữ vững cam kết trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trọn đời của khách hàng, phục hồi mạnh mẽ để đón chào cơ hội mới.

Tập đoàn Dai-ichi Life vừa kỷ niệm 119 năm thành lập (15/9/1902 – 15/9/2021)

Tiền thân là công ty BHNT tương hỗ đầu tiên tại Nhật Bản, Dai-ichi Life Holdings, Inc. được cổ phần hóa, niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo vào năm 2010, được chuyển sang cơ cấu công ty cổ phần vào năm 2016. Với bề dày lịch sử 119 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực BHNT, Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh tại các quốc gia như Việt Nam, Mỹ, Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia, Myanmar; đặt thêm Trụ sở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Trụ sở Khu vực Bắc Mỹ tại New York và hiện nay đang trở thành một trong những Công ty BHNT hàng đầu trên thế giới. 

Báo cáo năm Tài chính kết thúc ngày 31/3/2021 của Tập đoàn Dai-ichi Life ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với tổng doanh thu phí bảo hiểm (Premium Income) hơn 4.730 tỷ JPY (43 tỷ USD), thu nhập đầu tư (Investment Income) đạt gần 2.720 tỷ JPY (24,65 tỷ USD). Nhờ các hoạt động đầu tư hiệu quả, lợi nhuận thông thường (Ordinary Profit) đạt 552,9 tỷ JPY (5 tỷ USD), tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu (Net Income per share) đạt 325,6 JPY (gần 3 USD), tăng hơn 11 lần so với năm ngoái và ở mức khá cao trên thị trường. Tập đoàn sở hữu tổng giá trị tài sản hơn 63.593 tỷ JPY (578 tỷ USD) và xây dựng đội ngũ nhân sự lớn mạnh với gần 65.000 thành viên. Những con số này đã minh chứng các hoạt động kinh doanh hiệu quả của Dai-ichi Life trên nhiều dịch vụ tài chính đa dạng, bao gồm bảo hiểm nhân thọ, quỹ hưu trí và quản lý tài sản.

Đặc biệt trong năm 2021, trong bối cảnh đầy khó khăn do tác động của dịch Covid 19, Tập đoàn đã đánh dấu một cột mốc vô cùng quan trọng khi Công ty TAL Dai-ichi Life Australia (TAL) mua lại mảng kinh doanh bảo hiểm của Tập đoàn Ngân hàng Westpac (Westpac Banking Corp) tại Úc, với giá 900 triệu AUD (660 triệu USD). Westpac là ngân hàng đầu tiên và là công ty lâu đời nhất của Úc. Bằng việc chia sẻ chung niềm tin vào giá trị nhân văn của BHNT, cả TAL và Westpac đều mong muốn mang đến sự thành công cùng chất lượng cuộc sống cho mọi người dân Úc. Dự kiến thương vụ này sẽ được hoàn tất vào nửa cuối năm 2022, mở ra một liên minh chiến lược độc quyền kéo dài 20 năm giữa hai tập đoàn Dai-ichi Life và Westpac.  

Có thể nói, đây là thỏa thuận quan trọng trong năm 2021, giúp Dai-ichi Life thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại thị trường trọng điểm Úc trên chiến lược toàn cầu hóa. Trước đó, vào năm 2018, Dai-ichi Life cũng đã mua lại mảng bảo hiểm nhân thọ của Tập đoàn tài chính Suncorp với giá 640 triệu AUD (480 triệu USD).

Đại dịch Covid-19 trong hai năm qua đã tác động đến hầu hết các doanh nghiệp. Tuy nhiên, bằng khả năng phục hồi mạnh mẽ, các công ty thành viên của Dai-ichi Life trên toàn thế giới vẫn duy trì hoạt động hiệu quả, triển khai thành công chiến lược làm việc làm việc từ xa, đảm bảo dịch vụ khách hàng xuyên suốt. Khả năng phục hồi này được củng cố bởi các giá trị cốt lõi đề cao sự “Nhạy bén”, tính “Chính trực” và sự “Kết nối” bền chặt của nhân viên, khách hàng, các đối tác kinh doanh và cộng đồng, giúp Dai-ichi Life sẵn sàng đối mặt và vượt qua thử thách, thực hiện cam kết “Gắn bó dài lâu” với vai trò là đối tác trọn đời của khách hàng. 

Về định hướng năm 2021, ông Seiji Inagaki – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Holdings, Inc. chia sẻ: “Năm 2021 là năm đầu tiên Tập đoàn thực hiện kế hoạch quản lý trung hạn. Các thành viên Dai-ichi Life cần thoát khỏi những ràng buộc và rào cản bị áp đặt bởi các quy chuẩn và mô hình kinh doanh hiện có, tiếp tục phát huy tinh thần lấy khách hàng làm trọng tâm. Đặc biệt,các công ty thành viên sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số nhằm đạt mục tiêu nâng cao trải nghiệm, kỳ vọng của khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu chất lượng cuộc sống”. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh năm 2021 là bước đi đầu tiên cực kỳ quan trọng, tiền đề cho sự chuyển mình nhằm trở thành lựa chọn ưu tiên của khách hàng, đối tác kinh doanh và xã hội. 
Chú thích: Số liệu tài chính của Tập đoàn Dai-ichi Life được trích từ website www.dai-ichi-life-hd.com; quy đổi theo tỷ giá quốc tế ngày 31/3/2021) là 1 USD = 110 JPY)
Nội dung cần tìm
  • Tất cả
  • Giải pháp bảo hiểm
  • Dịch vụ khách hàng
  • Tin tức
  • Tuyển dụng

Có phải bạn muốn tìm về

Tìm kiếm của bạn gần đây

Bạn có thể quan tâm: